บริษัท เกลือพิมาย จำกัด ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาพื้นที่ดินเค็ม

หมวด: ข่าวสาร

บริษัท เกลือพิมาย จำกัด ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาพื้นที่ดินเค็ม บนพื้นที่แปลงนาตากเกลือเก่า ที่มีปัญหาภายในระยะเวลา 3 ปี (ปี 2546 ? 2548) พื้นที่ดินเค็มตกค้างกว่า 4 % เกลือ ให้เหลือเพียง 1 % เกลือ ให้สามารถปลูกต้นไม้ยืนต้นและพัฒนาเป็นที่การเกษตรได้ โดยความร่วมมือระหว่างบริษัท เกลือพิมาย จำกัด และศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (BIOTEC)

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ และศูนย์ (BIOTEC) ยังได้ทำการทดลองวิจัยพัฒนาพันธุ์ข้าวหอมมะลิทนเค็ม สามารถพัฒนาพันธุ์ข้าวทนเค็มสูงและให้ผลผลิตสูงได้ และได้มีโอกาสร่วมแสดงผลงานในการประชุมสัมมนา ?The 6th Asian Crop Science Association Conference และ The 2nd International Conference on Rice for the Future ซึ่งจัดขึ้นและให้การสนับสนุนโดยสถาบัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ กรมกสิกรรม กรมการข้าว Japanese Society of Breeding, Crop Science Society of Japan เมื่อวันที่ 5 ? 9? พฤศจิกายน 2550 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ดร.เฉลิมพล เกิดมณี นักวิจัย และผู้ที่เชี่ยวชาญด้านพันธุ์พืชดินเค็มศูนย์พันธุวิศวกรรมและ เทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (BIOTEC) กับความสำเร็จในการพัฒนาพันธุ์ข้าวทนเค็มร่วมกับบริษัท เกลือพิมาย จำกัด ได้รับรางวัลชนะเลิศงานวิจัยด้านเกษตรรางวัล Japan International Award 2007 Of Agricultural Researchers จากกระทรวงเกษตรป่าไม้และประมงญี่ปุ่น

  • คุณยุทธศักดิ์ โภคสมบัติ ? ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกบริหารส่วนโรงงาน
  • คุณอภิชิต สุประกอบ ? ผู้อำนวยการสายงานการเงิน และ ทรัพยากรบุคคล
  • ดร.เฉลิมพล เกิดมณี - นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญ BIOTEC
  • ดร.ธีระพร ศรีเฟื่องฟุ้ง -?? กรรมการผู้อำนวยการ
  • คุณอรุณ อินเจริญศักดิ์? - ผู้อำนวยการสายงานโรงงาน

PSC Management and BIOTEC

PSC Management and BIOTEC

บริษัท เกลือพิมาย จำกัด
1016 อาคารศรีเฟื่องฟุ้ง พระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก กทม 10500
+66 (0) 2633-9380-5