โครงการพัฒนาพื้นที่ดินเค็มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

หมวด: ข่าวสาร

กรมทรัพยากรธรณี ร่วมกับ บริษัท เกลือพิมาย จำกัด และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ได้จัดทำโครงการพัฒนาพื้นที่ดินเค็มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อสนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการศึกษาวิจัยปัจจัยทางธรณีวิทยาที่ทำให้เกิดดินเค็ม และหาแนวทางแก้ไขปัญหาการแพร่กระจายของดินเค็มให้เกษตรกร สามารถประกอบอาชีพและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เมื่อวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2551 กรมทรัพยากรธรณี และบริษัท เกลือพิมาย จำกัด ได้จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ ในการจัดทำโครงการพัฒนาพื้นที่ดินเค็มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือขึ้น ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลไฮหย่อง อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร

ทั้งนี้ โครงการฯ ได้จัดทำแปลงนาสาธิตการปลูกข้าวหอมมะลิ 105 บนพื้นที่ดินเค็ม จำนวน 1 ไร่ และจัดให้มีพิธีปลูกต้นไม้ทนเค็ม ณ บริเวณหนองปลา บ้านหนองนกกด ตำบลไฮหย่อง อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร โดยมีหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และผู้นำชุมชน ของจังหวัดสกลนครเข้าร่วมพิธี

พิธีลงนาม โครงการพัฒนาพื้นที่ดินเค็มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่าง กรมทรัพยากรธรณี และบริษัท เกลือพิมาย จำกัด วันที่ 8 สิงหาคม 2551 เวลา 09.30 น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลไฮหย่อง อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนครโดยรองอธิบดีกรมทรัพยากรธรณี และ นายอรุณ อินเจริญศักดิ์

พิธีลงนาม โครงการพัฒนาพื้นที่ดินเค็มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือพิธีลงนาม โครงการพัฒนาพื้นที่ดินเค็มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือพิธีลงนาม โครงการพัฒนาพื้นที่ดินเค็มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

แปลงนาสาธิต การปลูกข้าวหอมมะลิ 105 บนพื้นที่ดินเค็ม พื้นที่ 1 ไร่ ณ บริเวณหนองปลา บ้านหนองนกกด ตำบลไฮหย่อง จังหวัดสกลนคร โดยมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน และเกตรกรเข้าร่วม

แปลงนาสาธิตแปลงนาสาธิตแปลงนาสาธิต

ร่วมปลูกต้นไม้ทนเค็ม ณ บริเวณหนองปลา บ้านหนองนกกด ตำบลไฮหย่อง อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร

ร่วมปลูกต้นไม้ทนเค็มร่วมปลูกต้นไม้ทนเค็มร่วมปลูกต้นไม้ทนเค็ม

แกลอรี่

บริษัท เกลือพิมาย จำกัด
1016 อาคารศรีเฟื่องฟุ้ง พระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก กทม 10500
+66 (0) 2633-9380-5